รีวิวคลาสสิครูมคาเฟ่แอนด์ไดนิ่ง

 

ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ให้บริการอาหารทั้งมื้อกลางวัน มื้อค่ำ และมีแบบจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะความโดดเด่นของห้องอาหารนี้ตั้งอออยู่ใจกลางเมือง และห้องอาหารนี้มีการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยม มาปรุงเป็นเมนูเสิร์ฟให้ทุกคนได้รับประทานกันอย่างพิถีพิถันในทุกเมนู รวมถึงความใส่ใจในการปรุงทุก ๆ เมนูให้ออกมาถูกปากคนทุกวัย ทำให้ร้านนี้ขนาดเพิ่งเปิดจริงๆได้แค่2เดือนกว่าแต่กลับมีลูกค้าประจำที่เป็นกลุ่มครอบครัวมาทานกันจนคุ้นเคยกับพนักงานที่ห้องอาหารเป็นอย่างดี จะมีเมนูชวนหิวให้ได้อิ่มท้องกันมากมายแค่ไหน เราขอชวนทุกคนมาติดตามรีวิวกันได้เลย

เดินเข้าไปทางเข้าหน้าร้านเดินเข้ามาจะเจอแผนกต้อนรับเป็นเคาเตออร์พนักงานจะคอยต้อนรับและจัดการโต๊ะนั่งให้เราทันที

 

คุณฐิรัฐ นาถวิริยกุล เจ้าของร้าน

“ผมชอบทำและทานอาหารมากและก็มีโอกาสเปิดร้านอาหารมาตั้งแต่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยมันเป็นสิ่งที่ผมมี passion มาก พอๆกับการทำเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเมื่อมีโอกาสที่สามารถนำทั้งสองอย่างที่ชอบในชีวิตมารวมกันก็เลยถือโอกาสที่ทำร้านอาหารที่ตกแต่งไปด้วยบรรยากาศที่ดีในสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่เราชอบแล้วก็คัดสรรอาหารที่คิดว่าจะทำให้เหมือนเพื่อนมาเยี่ยมเยียนบ้านและเสริฟอาหารให้อร่อยที่สุด ก็เลยเปิดเป็นร้านนี้ขึ้นมาครับประกอบกับว่าได้เชฟประสิทธิ์ซึ่งรู้จักกันมากว่า 20 ปีเข้ามาร่วมงานซึ่งเป็นเชฟที่มีฝีมือในการทำอาหารที่สุดยอดคนหนึ่งแล้วก็มีประสบการณ์ช่ำชองในหลายประเทศจึงเป็นที่มาของร้านอาหารนี้ครับ เราตั้งใจจะทำให้ร้านอาหารนี้เป็นร้านที่เรียกว่า Feel good restaurant ก็อยากให้ลูกค้าที่เข้ามาทานมีความเอร็ดอร่อยแล้วยังเอ็นจอยกับบรรยากาศที่มีความสุขครับในราคาที่ลูกค้าสามารถทานได้ทุกวัน”

“จริงๆร้านอาหารร้านแรกที่ผมเปิดก็ประมาณ 30 กว่าปีมาแล้วแต่ร้านใหม่นี้เพิ่งจะเปิดได้2เดือนครับ”

“อุปสรรคของเราตอนนี้ก็คงมีเพียงแต่เรื่องของสถานการณ์โควิดแต่เราก็ยังมุ่งมั่นสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆที่อร่อยๆและเป็นอาหารที่หาทานที่อื่นไม่ได้เพื่อเพิ่มให้เมนูมีความหลากหลายมากขึ้นครับ’

“เมนูเราจะเป็นอาหารสไตล์ Contemporary Thai cuisine ซึ่งจะมีความพิเศษเป็นเฉพาะของเราครับอย่างเช่นเรามีSuper platterซึ่งทานได้4-5ท่านเป็นจานรวม mixed grill หลายอย่างบนถาดไม้ขนาดเกือบ 1 เมตรครับ เรายังมีพาสต้าเส้นสด ที่ปรุงด้วยซอสเด็ดของเราเช่นซอสครีมต้มข่าไก่หรือ เพนเน่เพสโต้ซอสกับปลากะพงย่าง อีกทั้งยังมีอาหารไทยซึ่งเป็นข้าวยำสูตรเด็ดจากเชฟประสิทธิ์ครับ ราคาอาหารส่วนใหญ่เพียงหลักร้อยและยังมีชุดอาหารกลางวันพร้อมเครื่องดื่มพิเศษเริ่มต้นเพียง 189 บาทเท่านั้น” ทั้งหมดนี้คุณฐิรัฐกล่าวไว้

ร้านนี้จะตกแต่งในสไตล์ที่เรียกว่า โมเดิร์นโคโลเนียล modern colonial ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งเกือบทั้งหมดจะผลิตโดยเราทั้งสิ้นและยังประกอบด้วยแอนทิคที่ผมได้สะสมเอาไว้มาตกแต่งร้านด้วยครับทำให้มีมุมที่ลูกค้าจะสามารถถ่ายรูปสวยๆได้เยอะแยะ ก็จะดูมีเสน่ห์หน่อยเก้าอี้ทางร้านแทบจะไม่เหมือนกันเลยมีโต๊ะไม้โอ๊คที่ตกแด่งด้วย Paquetry ยาวถึง 12เมตรซึ่งก็จะทำให้มีบรรยากาศเป็นปาร์ตี้หน่อยครับ สบายสบายและเป็นกันเอง โดยลูกค้ายังสามารถช็อปเฟอร์นิเจอร์ ภาพเขียนและของตกแต่งในร้านได้อีกด้วย

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของกลุ่มคนทำงานออฟฟิศแล้วก็ครอบครัวแล้วก็ยังมีกลุ่มของexpat ที่อยู่ในเมืองไทย และวันศุกร์เสาร์เรามีดนตรีแจ๊ส เป็นแจ๊สยุคประมาณปี 1930 ซึ่งก็เป็นดนตรีที่ฟังแล้วมีความสุขโดยวงดนตรี Siam swing

บันไดนี้ขึ้นไปชั้นลอย ในส่วนชั้นลอยนี้สามารถจุคนได้ถึง50คนอย่างต่ำ สามารถจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะได้เลย

ร้านนี้สามารถจุคนได้ประมาณ 120 ท่าน และสามารถมาจัดเป็น private ปาร์ตี้ได้โดยมีทั้งชั้นล่างและชั้นลอยส่วนตัวแล้วแต่ขนาดของกลุ่มลูกค้า และยังสามารถจัดเป็นลักษณะของบุฟเฟ่หรือเซ็ทเมนูก็ได้ด้วย

คุณฐิรัฐและเชฟประสิทธิ์

Virgin Christoph Mojito 125 baht

ถาดนี้เราเรียกของเราว่าพี่เบิ้ม…ขาหมูเยอรมันขาใหญ่่มากๆเป็น ขาหมูเยอรมันรมควันทอดกรอบ..ซี่โครงหมูสไปซี่
บาบีคิวพอร์คชอพ..ไส้กรอกเยอรมัน เฟรนช์ฟราย แบบ2ชนิดเลย น้ำจิ้มมีให้เรียกทานหลายถ้วยมาก

Super platter 2,490 baht

crispy salmon steak with seafood mayo sauce ราคา 390 baht

ส่วนปลาแซลมอนเขาย่างให้หอมไม่เละ เนื้อแน่นดี ในส่วนตัวเราชอบเมนูนี้มีผักเคียงย่างกับซอสมายูผสมซีฟู๊ดก็อร่อยได้ใจเลยคะ

Penne pesto cream sauce with grilled sea bass      Price 390 baht

ปลากะพงทอดเสิร์ฟเป็นสเต๊กกับเฟตตูชินีลวกราดด้วยซอสเพสโต้ เข้ากันดีกับเนื้อปลา ร้านนี้เขาบอกเคล็ดลับคือย่างปลาเอาด้านหนังลงดาดในกระทะก่อนจนกรอบ แล้วจึงพลิกทอดด้านเนื้อปลาต่ออีกเพียงเล็กน้อย เนื้อปลาจะสุกพอดีไม่แห้งกระด้างส่วนสี

Yuzu Cold Pasta 350 baht

พาสต้าเย็นมีกินไอของญี่ปุ่น มีกลิ่นของส้มยูสุุ มีหอยเชลล์ ที่นี้ใช้เส้นบาบาลินี

fried shrimp bread with ajad sause ราคา 175 baht

ขนมปังหน้ากุ้งเป็นของว่างได้ดีคะ หรือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยก็ได้คะ ออร่อยตรงมีกุ้งด้วย ส่วยมากเราจะเจอแต่ขนมปังหน้าหมู แต่ที่นี่เป็นหน้ากุ้ง และที่สำคัญเขาทอดไม่อมน้ำมันเลย มีกินเหมือนไข่เจียวฟูเล็กน้อยคะ

Four cheese tuna Tortilla  230 baht

สำหรับเมนูนี้ อร่อยเราชอบมาก ทานแล้วรู้สึกว่า กรอบนอก กับ ทูน่าและชีส ละลายในปาก…เป็นอาหาร มื้อเที่ยงคงจะดี สำหรับคนไม่มีเวลา ทานง่ายหยิบเข้าปากได้เลย

Herbal rice Thai southern style 175 baht

ข้าวยำนี้ได้สูตรมาจากคุณยายสั้น มาจากภาคใต้

Waffles 170 baht

Poached apple caramel crumbles 160 baht

Soya panna cotta with ginger sauce Price 180  baht

ปิเท้ายด้วยของหวาน บัวลอยธัณพืช 95 baht

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน 11:00 – 22:00
-ที่จอดรถ(มีที่จอดรถมากกว่า20คัน)
-Wi-Fiมี Wi-Fi บริการฟรี
-สัตว์เลี้ยงเข้าไม่ได้
-รับจองล่วงหน้า
-รับบัตรเครดิต
-มีสั่งเดลิเวอรี
-ดนตรีสด
-เหมาะสำหรับเด็กๆ
-เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่ม
-มีแอลกอฮอล์จำหน่าย(ทางร้านปฏิบัติตามมาตรการณ์ทุกอย่าง)

#ร้านสวยบรรยากาศดีอยากชวนคุณๆมาดื่มชากาแฟหรือมารับประทานอาหารอร่อยๆที่นี่ได้ทุกวันที่นี่ทุกออย่างทุกมุมทุกจานที่นี่พิเศษจริงๆค่ะ

 

ร้านตั้งอยู่ริมถนนเพชรบุรีตัดใหม่หน้าปากซอย 38/1 หรือพร้อมพงศ์ ติดกับปั๊มน้ำมันเอสโซ่ครับ และสามารถจอดรถบริเวณลานจอดรถหลังร้านได้เลยครับ เปิดทุกวันเวลา 11:00 -22:00 สามารถจองโต๊ะได้ที่ 088-224 2295 หรือ Line: @classicroomcafe

https://www.facebook.com/Classic-room-cafe-and-dining-110035347939694/