ร้านอาหารไทย&อีสาน “แซ่บคักๆ ” สุขุมวิท16

ร้านอาหารไทย&อีสาน แซ่บคักๆ สุขุมวิท16

ใครอยากแซ่บ อยากนัว และถ้าเพื่อนๆกำลังตามหาร้านส้มตำเจ้าเด็ดในกรุงเทพฯ ต้องแวะมาที่พิกัดร้านนี้ แซ่บคักๆ สุขุมวิท16 แต่อยากบอกว่าร้านนี้แซ่บได้ใจใครไม่ไปถือว่าพลาดค่ะ ยิ่งถ้าได้ลองชิมปลาร้าสูตรที่คลุกเคล้ากับเครื่องเคียงต่างๆ จนกลายมาเป็นส้มตำจานโปรด แบบนี้อย่ารอช้ารีบไปจัดการเติมความแซ่บซีดทรวงเลยสำหรับร้านนี้ มาดูเมนูแซบๆด้วยภาพกันดีกว่าค่ะ

ฮัลโหล!!!! ซัมเมอร์ อันร้อนละอุ มาทะลายความร้อนของโลกด้วยความแซ่บจากหลากเมนูฮอตของร้านแซ่บคักๆ กันดีกว่า
ทางร้านเรามีให้เลือกทั้งส้มตำเผ็ดๆ ต้มยำร้อนๆ ยำสุดแซ่บ อาหารจานเดียวที่มีให้เลือกทานทั้งวันก็ไม่หมด นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ขนมหวาน หรือเค๊กมะพร้าวฟินๆ เหมาะกับหน้าร้อนนี้ให้ทานกันอีกด้วยคะ

 

คุณอ้อ-ดวงใจ เคราส์ เจ้าของร้านแซ่บคักๆ ซึ่งคุณอ้อได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นและที่มาของร้านให้ฟังอย่างเป็นกันเองด้วยรอยยิ้มจริงใจ ดูแลลูกค้าทุกโต๊ะเป็นอย่างดี แบบมีประสพการณ์จริงๆ ก็คุณอ้อเคยทำงานโรงแรมมาก่อนในอดีตและผันตัวมาทำร้านอาหารและอีกไม่กี่เดือนก็จะเริ่มทำอาหารสุขภาพขายแบบส่งทั่วกรุงเทพฯแล้วคะ

“แรกเริ่มเลยในช่วงกลางปี 2019 พี่อ้อได้เปิดร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 เพราะมีพ่อครัวและแม่ครัวอาหารอีสานที่เคยรู้จัก เขาตกงานช่วงโควิด-19 ระบาด พี่อ้อก็เลยคิดจะช่วยให้พวกเขามีงานทำ พอเห็นว่ามีห้องเช่าที่ซอยสุขุมวิท 22 ว่างอยู่ ก็เลยชวนพวกเขามาทำงาน และเริ่มขายอาหารอีสานในตอนนั้น เพราะอาหารอีสานเป็นเมนูที่คนไทยชอบและทานได้เกือบทุกวัน โดยเราขายในราคาย่อมเยาว์ ที่สำคัญทุกเมนูรสชาติดี เพราะเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ตอนช่วงโควิด-19 ระบาดนั้น ลูกค้าไม่ค่อยมานั่งทานในร้านสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะสั่งแบบเดลิเวอรี่มากกว่า จากจุดนี้ทำให้เรามีลูกค้าประจำเยอะเลยค่ะ ”

พอหลังโควิด-19 ลูกค้าก็ค่อยๆ เริ่มกลับมานั่งทานและจองโต๊ะที่ร้านกันมากขึ้น โดยมักมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แต่ต่อมาร้านเดิมนั้นรองรับลูกค้าไม่ได้แล้ว ที่นั่งไม่พอ โชคดีว่ามาได้ทำเลร้านแห่งใหม่ซึ่งสถานที่ใหญ่กว่าเดิมในซอยสุขุมวิท 16 เราจึงใช้เวลาตกแต่งร้านใหม่อยู่ 4 เดือน โดยตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น แต่แฝงไว้ด้วยบรรยากาศความเป็นอีสานจากของที่นำมาตกแต่ง ตัวร้านกว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 95 คน แล้วชั้นบนของร้านยังมีห้องไพรเวทรูมอีก 2 ห้องเป็นทางเลือกให้ลูกค้าด้วยค่ะ”

คุณอ้อ” บอกอีกว่า ตอนนี้ร้านใหม่เปิดมาได้ 3 เดือนแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงานทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เนื่องจากร้านใหม่นี้อยู่ใกล้ตึกออฟฟิศหลายตึก ช่วงกลางวันก็จะมีพนักงานที่ทำงานแถวนี้มาทานอาหารที่ร้านกันเยอะ ดังนั้น นอกจากเมนูส้มตำและอาหารอีสานซึ่งเป็นเมนูหลักแล้ว ทางร้านยังได้เพิ่มเมนูอาหารไทยจานเดียวเข้ามาอีกหลายเมนู แล้วช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่ 11.00 – 14.00 น. ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูตุุ๋นและเนื้อตุ๋นเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ซึ่งช่วงจันทร์ – ศุกร์ จะเป็นลูกค้าคนไทย 80% และลูกค้าต่างชาติ 20% ”

 

มาแซ่บ อร่อย กับอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะของตำ ยำ ทอด และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ที่ร้านแซ่บคักๆ ทุกวันเสาร์ “เฉพาะลูกค้าที่ทำการจองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้น” เราลดราคาเต็มคาลาเบลให้เลย 15% ทุกเมนู

ลดราคาเฉพาะเมนูอาหารเท่านั้น ** ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นได้

เครื่องดื่ม น้ำยูซุโซดา, น้ำชาไทยมะนาว ,น้ำอัญชันมะนาวโซดา, น้ำกระเจี๊ยบ, น้ำเก๊กฮวย .น้ำพีชญี่ปุ่นโซดา

เริ่มจากเมนูยอดฮิตของร้านเลยคะที่ใครๆมาแล้วต้องสั่งทานกัน

ตำถาด ส้มตำไทย/ลาว ราคา 280 –
(ปีกไก่ทอด หมูยอ ไข่ต้ม แคบหมู ขนมจีน)
Tray of Papaya Salad Served With Fried Chicken Wings , Bolled Eggs, Pork Rinds , Rice Noodles And Pork Sausage

ไก่ย่างหินลาวา ราคา 95 –
Lava Stone Grilled Chicke

คอหมูแท้ย่าง (หมูอนามัย) ราคา  170 –
Lova Stone Grilled Pork Jowl

ปลากระพงทอดน้ำปลา ราคา 420 –
Fried Whole Sea Bass With Fish Sauce Served With Mango Rellsh

ปลากระพงสดใหม่ตัวเบ้อเริ่มเท่านั้นที่เรานำมาทำเมนู “ปลากระพงทอดน้ำปลา” เสิร์ฟพร้อมยำมะม่วงสุดจี๊ด

ขาหมูคุโรบุตะทอด (เกรดพรีเมียม) เสริมกับสัมตำลาว
Fried Kurobuta Pork Knuckle Served With Papaya Salad
แหนมข้อไก่ ราคา  140 –
Fried Fermented Chicken Joints
เห็ดเข็มทองทอดกรอบ ราคา 85 –
Crispy Fried Mushrooms

ปากเป็ดคั่วพริกไทย 140 –
Crispy Duck Beaks With Salt &Peper

มาต่อด้วยกลุ่มประเภทเมนูส้มตำกันคะมีมากกว่า20เมนูแต่เราขอเลือกรีวิวแค่บางเมนูคะ

ส้มตำปลาแซลมอน ราคา 240 –
Papaya Salad With Salmon
ใครที่ชอบทานปลาแซลมอนต้องรัก ส้มตำแซลมอนที่ร้านแซ่บคักๆ
ทางร้านเราใช้เนื้อปลาเกรดพรีเมียม สดใหม่ มาใช้เป็นส่วนประกอบ คลุกเคล้ากับความแซ่บของส้มตำ สัมผัสแรกที่เข้าปาก บอกเลยฟิน!!!

ตำหลวงพระบาง ราคา  90 –
Lung Prabang Papaya Salad

ตำไหลบัวกุ้งสด ราคา  180 –
Lotus Stem Salad With Raw Prawn

ตำข้าวโพดไข่เค็ม ราคา 120 –
Sweet Corn Salad With Salted Egg

ส้มตำปูม้า ราคา 240 –
Papaya Salad With Raw Blue Swimmer Crab

ลาบเห็ดรวม ราคา 120 –
Mixed Mushroom Salad
 

ตับหวาน ราคา 150 –
Pork Liver Salad

ลาบเป็ดยะโส ราคา 160 –
Minced Duck Meat Salad

ผัดไทยเจ ราคา 85 –
Vegetarian Pad Thai

ข้าวผัดหมูสับหนำเลี้ยบ ราคา 125 –
Fried Rice With Minced Pork And Chinese Olive

ข้าวผัดแหนม ราคา 125 –
Fried Rice With Fermented Pork

ข้าวผัดแจ่วบองคอหมูย่าง ราคา 170 –
Stir Fried Grilled Pork Neck Served With Fermented Fish Fried Rice

ถ้าใครๆเบื่อข้าวผัดแบบเดิมๆ ไหม? อยากลองของใหม่ต้องสั่ง “ข้าวผัดแจ่วบอง” เมนูข้าวผัดรสเด็ด สุดแซ่บ เผ็ดสะเดิด กลิ่นสมุนไพรหอมเตะจมูก รสชาติบอกเลยใครมาที่ร้านแซ่บคักๆ ห้ามพลาด!!

ปิดท้ายมื้อด้วยของหวานที่เป็นซิกเนเจอร์เมนู นั่นก็คือ ไอศกรีมฝอยทอง , ไอศกรีมกะทิอบควันเทียน และช็อกโกแลตลาวา ใครเป็นคอของหวาน ห้ามพลาด!!

มาดูการตกแต่งร้านและเฟออร์นิเจออร์กันคะ 

การแต่งร้านจะเป็นสไตล์อีสานผสมผสานไทยประยุกค์ร่วมสมัย ทั้งโต๊ะเก้าอี้มีทั้งไม้และบุหนังคะ

ขึ้นไปชั้นสองก็มีห้องส่วนตัวสำหรับจัดเลี้ยงด้วยคะ มี 2 ห้องสามารถจุลูกค้าได้ แบบ10 คน และ 20 คน

ให้ทุกคืนวันพุธและศุกร์หลังเลิกงานเวลา ทุ่มครึ่ง-3ทุ่มครึ่ง เป็นคืนที่เหมาะสมกับการพักผ่อนชาร์จแบต ด้วยเสียงเพลงเพราะๆ จากนักร้องจากเวทีดัง

ที่จะมาสร้างความสุขความบันเทิงบนเวที Live music ของร้านแซ่บคักๆ  🎵 เติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายด้วยดนตรีสดจากนักร้องเวทีดังทุกคืนวันพุธและศุกร์เวลา 19.30-21.30 น.

บรรยากาศด้านนอกร้านที่ไม่ติดแอร์แต่มีพัดลมให้คะ ก็ได้ฟิวส์อยู่นะ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานในห้องแอร์

ร้านเรามีที่จอดรถให้บริการ

ในส่วนของการบริการแบบ Delivery ทุกเมนูสามารถสั่งผ่านแอพลิเคชั่นอย่าง Line Man , Grab และ Robin hood ได้เลย!! นอกจากนี้ ทางร้านยังรับทำอาหารกล่อง และรับจัดเลี้ยงเป็นกลุ่ม 20-40 คนอีกด้วย

ร้านแซ่บคักๆ  (Zaab Kak Kak) เลขที่ 37 ซอยสุขุมวิท 16 เดินทางสะดวกโดยลงสถานี BTS อโศก (Terminal 21) จากนั้นเดินบนสกายวอล์คมาตรงฝั่งตึก Exchange แล้วนั่งมอเตอร์ไซค์จากปากซอยสุขุมวิท 16 ประมาณ 700 เมตร ส่วนใครที่ขับรถมาเองก็สามารถจอดรถที่หน้าร้านได้เลย หรือจอดที่โรงแรมชามาก็ได้ 

 

ร้านเปิดบริการ จันทร์ – ศูกร์  ตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. / วันเสาร์และวันนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 12.00 – 22.00 น.

สำหรับลูกค้าที่จองโต๊ะล่วงหน้า ในวันเสาร์และวันนักขัตฤกษ์ รับส่วนลดพิเศษเมนูอาหาร 15% สำหรับ Happy Hours เริ่มตั้งแต่ 18.00 – 20.30 น.ในทุกวัน มีให้เลือกทั้ง เบียร์สด, เบียร์ และ Cocktail 

สอบถามและสำรองที่นั่ง โทร.08-9955-6445 หรือ 02-126-5354 อัพเดตเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/zaabkakkakbangkok

พิกัดความแซ่บอยู่ที่นี่ https://goo.gl/maps/XJCHKq55a6hTonpW9

🛵สั่งความแซ่บแบบส่งตรงถึงบ้านที่