อาหารไทยมื้อพิเศษจากยอดเชฟไทย มิชลินสตาร์เชฟ วิชิต มุกุระ ที่ ห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์

อาหารไทยมื้อพิเศษจากยอดเชฟไทย มิชลินสตาร์เชฟ วิชิต มุกุระ ที่ ห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์

โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา นำโดย คุณกฤษฎา –  คุณวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ จัดงาน Michelin Experience with Chef Vichit Mukura ณ ห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์ โดย เชฟวิชิต มุกุระ สุดยอดเชฟอาหารไทยระดับตำนานสุดยอดเชฟอาหารไทยระดับตำนาน ดีกรีมิชลินสตาร์ 1 ดาว มาร่วมรังสรรค์ประสบการณ์อาหารไทยเหนือระดับ แนวใหม่สไตล์โมเดิร์น ในบรรยากาศแสนอบอุ่นท่ามกลางท่ามกลางลมหนาว ณ ห้องอาหาร เพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์  โดยมีผู้เข้าร่วมลิ้มลองอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นในครั้งนี้ อาทิ คุณอลิวัสสา พัฒนถาบุตร คุณทยานิน นุชาชาติพงศ์ คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์ คุณอรรควุฒฺ สุวรรณประกร คุณสืบวงศ์ แก้วทิพรัตน์ และ คุณภาคภูมิ สุวรรณเตมีย์ เป็นต้น

เชฟวิชิต มุกุระ ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูอาหารอันโอชะ หนึ่งในเชฟอาหารไทยระดับตำนาน ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ได้มอบประสบการณ์รสชาติอาหารไทย ระดับตำนานในรูปแบบใหม่ แบบไฟน์ ไดนิ่ง ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้เชฟวิชิตกล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางโรงแรม โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปาได้มีโอกาสมารังสรรค์เมนูอาหาร Michelin Dining ที่พัทยาเป็นครั้งแรก ในบรรยากาศกลิ่นอายริมทะเลเช่นนี้ ผมใส่ใจในเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบ ตลอดจนขั้นตอนการปรุง ต้องสด สะอาด และเปี่ยมด้วยเสน่ห์ เมนูเหล่านี้เป็นเมนูที่คิดทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด นอกจากรสชาติอาหารแล้วต้องมีความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย ผมมีความตั้งใจที่อยากเห็นอาหารไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก และโดดเด่นเป็นสง่าบนเวทีโลก พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกที่ มาลิ้มรสอาหารไทยที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย และมี presentation ที่สวยงาม วิจิตร บรรจง เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมมั่นใจว่าทุกท่านจะต้องประทับใจไม่รู้ลืม”

เชฟวิชิตใส่ใจในทุกรายละเอียดพร้อมปรุงอาหารทุกด้วยตนเองทั้ง มื้อกลางวัน และ มื้อเย็น พร้อมนำเสนอเมนูอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ไฮไลท์เมนู อาทิ

  • ลาบปลามะแขว่นทอดในแป้งกรอบ ซึ่งทำจากข้าวหอมมะลิแดง ทอดกรอบ หอมกรุ่นได้คุณค่าทางโภชนาการ แคลอรี่น้อย น้ำตาลต่ำ
  • ยำเนื้อปูม้ากับอโวคาโดและสมุนไพรสด ที่ให้รสชาติมันกลมกล่อมของเนื้ออโวคาโด้และกรรเชียงปูม้าสดๆกับความหอมจากมะนาวทานคู่กับซอสเบอรี่และซอสมะม่วง
  • ไก่ทอดที่เสิร์ฟพร้อมซุปขมิ้นไก่ เคี่ยวมากกว่าห้าชั่วโมงในสไตล์คอนซูเม่ ให้ได้รสชาติของซุปไก่ที่เข้มข้นอร่อยแบบวางไม่ลง
  • เนื้อสันนอก A7 จากออสเตรเลีย ย่างข้าวคั่ว ละมุนลิ้น หรือ เลือกเป็นปลาเก๋าแดงทอดข้าวคั่ว เสิร์ฟกับน้ำปลาหวานกับสะเดา ที่เครื่องเคียงต่างๆนำส่งรสชาติกันอย่างลงตัว
  • ปิดท้ายกับไอศกรีมโยเกิร์ตมะกรูดส้มโอ และ บัวลอยข้าวเหนียวมะม่วง เยลลี่กระเจี๊ยบ จบคอร์สอย่างสวยงามครบเครื่อง

ห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์ เป็นห้องอาหารวิวทะเล ที่ได้รับรางวัล ห้องอาหารติดทะเลสุดหรูยอดเยี่ยม หรือ ลักชัวรี่ บีชไซด์ เรสตัวรองท์ จากรางวัล เวิลด์ ลักชัวรี่ เรสตัวรองท์ อวอร์ด ประจำปี 2021 นำเสนออาหารสไตล์กริลล์และซีฟู้ด พร้อมบรรยากาศสวยงามของท้องทะเลอันสวยงามของพัทยา-นาจอมเทียน

คุณกฤษฎา มหาดำรงค์กุล (คนที่สองจากซ้าย) คุณวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะไนน์โซเทล จำกัด (คนที่สามจากขวา) และเชฟวิชิต มุกุระ (คนกลาง) สุดยอดเชฟอาหารไทยระดับตำนาน ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านอย่างอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง ณ ห้องอาหาร เพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์  เมื่อเร็วๆนี้

เชฟวิชิต มุกุระ นำประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่ง ระดับมิชลินสตาร์

มาเสิร์ฟถึงพัทยา ที่ เพบเบลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์

คุณภาคภูมิ สุวรรณเตมีย์ (คนซ้าย) กรรมการรายการอาหารชื่อดังและผู้อยู่เบื้องหลังเพจตามรอยตำนานร้านดัง และ คุณสืบวงศ์ แก้วทิพรัตน์ (คนขวา) นักชิมชื่อดังผู้คร่ำหวอดในวงการอาหาร และเพจดัง สำราญการกินไม่พลาดที่จะได้มาชิมถึงพัทยา บ้านเกิดของเชฟวิชิต (คนกลาง)

คุณอรรควุฒิ สุวรรณประกร (คนซ้าย) และ คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์ (คนขวา) ผู้จัดละครมือทอง ที่สร้างสรรค์ละครชื่อดังอย่าง บุพเพสันนิวาส ร่วมเป็นหนึ่งในนักชิม ฝีมือของเชฟวิชิต (คนกลาง) ในงานที่ห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์

เชฟวิชิต มุกุระ ยอดเชฟไทยจาก ห้องอาหารรอยัลโอชา นำทีมห้องอาหารเพบเบิลส์ บาร์ แอนด์ กริลล์ ส่งมอบสุดยอดประสบการณ์ดินเนอร์ที่ไม่อาจลืมเลือน

เชฟวิชิต บรรจงตกแต่งจานอาหารทุกจานด้วยความประณีต เพื่อส่งมอบอาหารที่ไม่เพียงแต่รสชาติยอดเยี่ยม ทว่ามาพร้อมกับความสวยงามดุจศิลปะ

เชฟวิชิต ปรุงอาหารทุกจานด้วยความตั้งใจและละเอียดละออเพื่อชูรสชาติของวัตถุดิบให้ออกมาเข้ากันกับเครื่องปรุงอย่างลงตัว

เชฟวิชิต มุกุระ พูดคุยแนะนำเมนูต่างๆ กับ ผู้ร่วมรับประทานอาหารทุกโต๊ะ อย่างเป็นกันเอง ทำให้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์แบบเชฟเทเบิ้ลสุดประทับใจ

ยำเนื้อปูม้ากับอโวคาโดและสมุนไพรสด รสชาติเปรี้ยวมันอร่อยเข้ากันทุกองค์ประกอบ

ไก่ทอดกับต้มขมิ้น ดูเรียบง่าย ทว่าอร่อยแบบวางไม่ลง กับ น้ำซุปไก่รสชาติกลมกล่อมที่เคี่ยวนานถึงห้าชั่วโมง

ปลาเก๋าแดงทอดข้าวคั่ว เสิร์ฟกับน้ำปลาหวานกับสะเดา รสชาติที่เข้ากันลงตัว

บัวลอยข้าวเหนียวมะม่วง เยลลี่กระเจี๊ยบ ปิดฟินาเล่ ได้อย่างครบเครื่องและตราตรึง

________________________________________________________________