The Peninsula Bangkok

The Peninsula Bangkok, พัก Deluxe Suite

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพเเล้ว ส่วนใหญ่ก็จะพบเจอกับความประทับใจจากสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพที่มีความสวยงามเเละมีอยู่หลากหลายเเห่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เเต่สำหรับเมืองขนาดใหญ่อย่างกรุงเทพมหานครที่เต็มไปด้วยเเหล่งท่องเที่ยวหลายจุดเเล้วก็ยากที่จะท่องเที่ยวให้หมดในเวลาอันสั้น การมองหาที่พักดีๆ อย่างที่โรงเเรม เดอะ เพนินซูลา กรุงเทพ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกับการเป็นสถานที่พักผ่อนในกรุงเทพที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามเเละบริการที่สุดเเสนจะน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

และนี่คือความพิเศษของโรงแรมนี้  คือ วิวที่มองจากหน้าต่างในห้องพัก  จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและบรรยากาศของกรุงเทพมหานครบอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ  และไม่ว่าจะพักที่ห้องไหน ชั้นไหน ก็จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาทุกห้องเลยค่ะ

และนี่คือความพิเศษของโรงแรมนี้  คือ วิวที่มองจากหน้าต่างในห้องพัก  จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและบรรยากาศของกรุงเทพมหานครบอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ  และไม่ว่าจะพักที่ห้องไหน ชั้นไหน ก็จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาทุกห้องเลยค่ะ

พอเช็คอินเสร็จเราขึ้นลิฟฟ์มาชั้นที่ 25 ส่วนห้องพักเราคึือเลขห้อง 2504 คะ วิวสวยมาก เราเข้าห้องพักจะมี Welcomeด้วยผลไม้ และ แชมเปญ , ช๊อคโกแล๊ค วางรอในห้องพักไว้สำหรับลูกค้า โรงแรมมีความใส่ใจมากจริงๆค่ะ

ในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ โต๊ะทำงาน  โซฟาที่นั่งสบายมาก  มี walk-in closets  โต๊ะเครื่องแป้ง และมีกระจกบานใหญ่หลายมุมให้ได้แต่งตัวและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนออกจากห้อง  และมีพื้นที่เป็นห้องขนาดย่อมๆไว้สำหรับวางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ใช้งานสะดวกมากค่ะ

ติดกับ Dressing area คือ ห้องน้ำขนาดใหญ่ เข้ามาจะเจออ่างอาบน้ำอยู่ตรงกลาง มีอ่างล้างหน้า His & Her อยู่คนละฝั่งของห้อง

ในส่วนนี้สำหรับวางกระเป๋าเสื้อผ้าก็กว้างขวางพแประมาณคะ มีเสื้อคลุมไว้ให้ด้วยพร้อมรองเท้าไว้เดินในห้อง

เราขอจบที่พาชมห้อองพักไปต่อกันที่ห้องอาหารต่างๆของโรงแรมกันดีกว่าคะ

มื้อกลางวันที่ เดอะ ล็อบบี้ โรงแรม เพนนินซูลา กรุงเทพฯ

Kanto-Style Tempura
River Prawns, Assorted Vegetables, Tentsuyu Sauce

Seared Sea Bass
Charcoaled & Pureed Red Pepper Confit Romanesco, Parsley & Caper Remoulade

Caesar Salad
Romaine Lettuce, Parmesan Cheese, Brioche Croutons, Caesar Dressing
with choice of Prawns

Steak & Chips
Stockyard Sirloin, Cafe de Paris Butter, Mizuna Lettuce

 

afternoon tea

ต่อด้วย Afternoon Tea Set ชุดน้ำชายามบ่าย (เวลา 14:00 – 18:00) ที่ห้องอาหาร The Lobby ในราคา 2,288++ บาทสำหรับสองท่าน

พอดีเราก็ไปพัก2คนนะ เซ็ตขนมก็จะเพิ่มมาให้อีกเท่า ส่วนตัวก็ว่าเยอะอยู่นะ ทานไม่หมดแล้วฮะ เราว่า รสชาติอร่อยใช้ได้มีสไตล์ดี เค้กขนมของหวานแต่ละชิ้นไม่หวานมาก แต่ดูมีความใส่ใจปราณีตในการทำอยู่ไม่น้อย ชาที่เสริฟก็ใช้ได้เลยคะ

 

DINDER @“THIPTARA” ห้องอาหารไทย ทิพย์ธารา
3,480++ THB per set
Add Wine Pairing THB 2,590++ per set

ห้องอาหารทิพย์ธาราตั้งอยู่ในสวนสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยาของโรงแรมเพนนินซูลา ร้านเสิร์ฟอาหารไทยดั้งเดิมแบบตามตำรา และมีเซตเมนูที่รวมไฮไลต์ให้คุณไม่พลาดจานสำคัญ ทุกเมนูรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทยแต่ก็สามารถปรับลดได้ตามเหมาะสม เมนูขึ้นชื่อของที่นี่มีหลายอย่าง เช่น แกงเผ็ดเป็ดย่าง และปลาหิมะสามรส สามารถเลือกนั่งที่ระเบียงริมน้ำ หรือด้านในที่เป็นศาลาไทยตกแต่งด้วยของโบราณก็โรแมนติกไม่แพ้กัน พร้อมบริการสุดประทับใจ

อาหารเช้า/breakfast

อาหารเช้าจัดเสริฟที่ The River Cafe & Terrace อาหารเช้าจัดเสริฟแบบบุฟเฟ่ต์ ต้องยอมรับว่าอาหารเช้าที่นี่สมกับคำลำลืมจริงๆเมนูเยอะ และหลากหลาย ใช้ของดี และ พรีเมี่ยม เราชอบมากๆเลย อยากให้หลายๆ รร ทำอาหารเช้าได้แบบนี้จริงๆ ยกตัวอย่าง ข้าวผัดปลาแซลม่อน หมี่สิงคโปร์ผัดกุ้ง เนื้อผัดน้ำมันหอย เกี๊ยวกุ้งน้ำหมูแดง เห็ดผัดที่สำคัญอร่อยมากๆด้วย เบเกอรี่ดีงาม ผักและผลไม้สดอร่อยมากจริงๆค่ะ  ส่วนที่ให้นั่งรับประทานอาหารเช้ามี 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นห้องแอร์ และ ส่วนที่เป็น outdoor ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดีมาก ๆ ค่ะ อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์นานาชาติ มีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายประเภทมากๆ

 

𝐃𝐢𝐦 𝐒𝐮𝐦 𝐁𝐫𝐮𝐧𝐜𝐡

มื้อเที่ยงของเสาร์กับอาทิตย์ชวนลิ้มลองบุฟเฟต์ติ่มซำพร้อมชาจีน

 

 𝐃𝐢𝐦 𝐒𝐮𝐦 𝐁𝐫𝐮𝐧𝐜𝐡 ลิ้มลองบุฟเฟต์ติ่มซำพร้อมชาจีนหรือชาเก๊กฮวยไม่จำกัด! ได้ที่ห้องอาหาร River Cafe & Terrace ในราคา 1,188 ++ บาทต่อท่าน

เวลา 12.00 – 14.30 น. (เสาร์ – อาทิตย์)
โทร: 02 020 2888
หรืออีเมล diningpbk@peninsula.com

Dinner Buffet

การรับประทานอาหารตลอดทั้งวันที่เดอะ ริเวอร์ คาเฟ่ แอนด์ เทอเรซ และนำเสนออาหารนานาชาติมากมายในมื้อเย็นท่ามกลางสวนริมแม่น้ำอันเขียวชอุ่ม พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาขณะชมโลกและเรือหางยาวของไทยที่ผ่านไปมา ประสบการณ์การรับประทานอาหารตามสั่งที่ดีที่สุดพร้อมอาหารที่น่าประทับใจที่คัดสรรมาเป็นพิเศษโดยทีมเชฟชื่อดังจากนานาประเทศ แขกสามารถเพลิดเพลินกับอาหารทุกอย่างตั้งแต่อาหารไทยต้นตำรับไปจนถึงอาหารนานาชาติจานโปรดโดยใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ที่สุดเท่านั้น การชมการปรุงอาหารแบบสด ๆ ในบ้าน หรือรับประทานอาหารกลางแจ้งบนเฉลียงริมแม่น้ำที่มีร่มเงาปกคลุมพื้นที่แบบยาว เลือกนั่งตามบรรยากาศที่คุณเลือกตามที่คุณชอบได้เลยทั้งห้องแอร์และoutdoor

Dinner Buffet บุฟเฟต์นานาชาติมื้อค่ำ (เวลา 18:00 – 22:00) ที่ห้องอาหาร River Cafe & Terrace ในราคา 2,380++ บาทต่อท่าน (วันเสาร์และอาทิตย์) และ 2,180++ บาทต่อท่าน (วันจันทร์ถึงศุกร์)

https://bit.ly/3zDLN2s  จองได้ลิงค์นี้คะ

สรุปภาพรวมๆปิดท้าย

ถ้าถามเรากับการมาพักผ่อนที่นี่ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับที่นี่ บอกเลยว่า  แต่ต้องยอมรับว่า โรงแรมนี้ หาจุดติได้ยากจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องพนักงานทุกคน อาหารเช้า การบริการ ความสะอาด ความเนี้ยบของสถานที่ คือดีไปหมดจริงๆฮะ สมกับเป็น โรงแรม หรูเลิศ จริงๆ ถ้าใครคิดอยากจะมาพักผ่อนแบบสบายกาย สบายใจ หรือใช้ชีวิตแบบหรูหร่าและพนักงานของโรงแรมบริาการพวกเรา ดุจเราเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย และที่สำคัญอาหารอร่อย ไม่ต้องบินไกลไปถึงเมืองนอกเมืองนาเราที่นี่ดีมากคะ

 

THE PENINSULA BANGKOK

333 Charoennakorn Road, Klongsan, Bangkok 10600, Thailand