“E.SUN BANK” ธนาคารไต้หวันฉลองยิ่งใหญ่ เปิดสำนักงานแห่งแรกในกรุงเทพฯ

“E.SUN BANK” ธนาคารไต้หวันฉลองยิ่งใหญ่ เปิดสำนักงานแห่งแรกในกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เมื่อเร็ว ๆ นี้ “ธนาคารอีซัน” (E.SUN Bank) ธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในธนาคารที่ดีที่สุดในไต้หวัน จัดงานเปิดตัว “สำนักงานผู้แทนประจำกรุงเทพมหานคร” (Bangkok Office) อย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี กรุงเทพฯ นำโดย นายหวง หย่ง เหริน (Mr. Yung-Jen Huang) ประธานกรรมการ E.SUN FHC และผู้ก่อตั้งธนาคารอีซัน และ นายหวง หนาน โจว (Mr. Joseph N.C. Huang) ประธานกรรมการธนาคารอีซัน สองหัวเรือใหญ่ที่ได้เผยถึงก้าวสำคัญของ E.SUN ในการขยายสาขาสู่ประเทศไทย และความเชื่อมั่นต่อศักยภาพธุรกิจการธนาคารของไทยที่แข็งแกร่ง รวมทั้งได้แสดงความขอบคุณชาวไทยและผู้ร่วมงานอย่างน่าประทับใจ ผ่านการบรรเลงบทเพลงอันไพเราะในพิธีเปิด โดย “E.SUN Choir” วงดนตรีประสานเสียงของ E.SUN ทั้งนี้ งานเลี้ยงฉลองยังได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียงในประเทศมาร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร Dr. Suo-Hang Chuang ผู้แทนสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และ Mr. Sheng-Ching Yu ประธานสมาคมชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทย ประธานผู้ก่อตั้งสมาคมธุรกิจไทย-ไต้หวัน และผู้แทนบริษัทที่สำคัญของไต้หวันและไทย ฯลฯ

E.SUN Bank หรือ ธนาคารอีซัน ได้เดินหน้าขยายสาขาทั่วภูมิภาคเอเชียมาอย่างต่อเนือง โดยล่าสุดได้ปักหมุด “สำนักงานผู้แทนประจำกรุงเทพมหานคร” (Bangkok Office) แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของธุรกิจการธนาคารของไต้หวันสู่อาเซียน (ASEAN) โดย E.SUN ได้เล็งเห็นว่า ด้วยศักยภาพของไทยนั้น จะช่วยให้บรรลุแผนยุทธศาสตร์การบริการที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งในคาบสมุทรอินโดจีน และอยู่ในความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) รวมถึงเป็นสมาชิกที่สำคัญของสมาคมอาเซียนที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสอง

ด้านความเชื่อมั่นต่อนโยบายการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอย่างแข็งขันของไทย อาทิ “Thailand 4.0” การพัฒนาอุตสาหกรรมนวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มสูง และการผลักดันเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC ที่มุ่งเน้นในการดึงดูดต่างชาติมาลงทุนในประเทศไทย ต่างส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐานเศรษฐกิจที่สำคัญที่มีคลัสเตอร์อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ มีแนวโน้มจากต่างชาติเพิ่มการลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สำนักงาน E.SUN ในกรุงเทพฯ จะช่วยให้นักลงทุนไต้หวันและไทยสะดวกมากขึ้น นอกจากจะช่วยบริการด้านธุรกรรมแล้ว ยังรวมถึงการช่วยเหลือเรื่องข้อกำหนดต่าง ๆ ระหว่างประเทศอีกด้วย

“กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย เป็นจังหวัดที่ใหญ่ มีความเป็นสากลสูง ธนาคารต่าง ๆ จึงเลือกที่จะตั้งสำนักงานใหญ่ที่นี่ เมื่อพิจารณาถึงแผนการพัฒนาในระยะยาวของ E.SUN ที่มุ่งขยายสาขาเพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วเอเชียแล้ว เราจึงเลือกกรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองต่อตลาดเอเชียและแผนการขยายตัวของเราสู่ต่างประเทศ การจัดตั้งสำนักงานที่กรุงเทพฯ นั้น จะช่วยให้ E.SUN เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้น และยังทำให้เรารับรู้ถึงข้อมูลเกี่ยวกับตลาดและอุตสาหกรรมได้อย่างทันท่วงที สามารถนำมาปรับใช้ให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น” นายหวง หนาน โจว กล่าว

E.SUN Bank ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เป็นหนึ่งในธนาคารที่ดีที่สุดในไต้หวัน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการธนาคารในด้าน SMEs การธนาคารข้ามพรมแดน การบริหารความมั่งคั่ง ธนาคารเพื่อผู้บริโภค บริการบริหารการเงิน บัตรเครดิต และธนาคารดิจิทัล ปัจจุบัน มีสาขาถึง 30 แห่งใน 10 ประเทศและภูมิภาค ได้แก่ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา พม่า ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา E.SUN ได้รับรางวัลจากสภาบริหารไต้หวัน (National Quality Award) ด้านคุณภาพการบริหาร 4 ปีติดต่อกัน จาก S&P Global Ratings สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก ได้ปรับอันดับขึ้นเป็น A ในปี 2022 และที่สำคัญยังได้รับการจดทะเบียนในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI Sustainability Index) 8 ปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมทางการเงิน

สำหรับแผนยุทธศาสตร์หลักของ E.SUN Bank คือพัฒนาการบริหารทั้งในและต่างประเทศให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีด้านการเงิน และมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาที่ยั่งยืนของ FinTech และ ESG ซึ่งเป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมทั้ง Environment, Social, และ Governance ในด้าน ESG นั้น ในปีนี้ E.SUN ได้รับการจดทะเบียนเข้าเป็นสมาชิก RE100 ผลักดันการใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง สู่เป้าหมาย Net Zero ในปี 2050 ในอนาคต E.SUN จะยังคงพัฒนาศักยภาพของเราทั้งในไต้หวันและต่างประเทศ โดยมีเอเชียเป็นศูนย์กลาง บริหารความเสี่ยงและให้บริการกับลูกค้า และมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารที่มีมาตรฐานและมีเอกลัษณ์ในระดับเอเชียต่อไป ทั้งนี้ ปีนี้เป็นปีที่ 30 ย่างเข้าสู่ทศวรรษที่ 4 ของ E.SUN Bangkok

สำนักงานผู้แทนประจำกรุงเทพมหานคาร ธนาคารอีซัน ตั้งอยู่บนชั้น 29 อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ (Empire Tower) ถนนสาทรใต้ เขตสาทร โดยจะให้บริการด้านข้อมูลทางธุรกิจและคำแนะนำแก่ลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงเชื่อมต่อกับสาขาในไต้หวัน สิงคโปร์ กัมพูชา และเวียดนาม และประเทศอื่น ๆ ที่มีตลาดการเงินที่แข็งแรง เพื่อให้บริการทางการเงินระหว่างประเทศที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแก่ลูกค้ากลุ่มองค์กรและกลุ่มผู้ประกอบการเป็นหลัก ผ่านนวัตกรรม FinTech และ ESG ของ E.SUN BANK ที่เป็นจุดแข็งของธนาคารและมีความโดดเด่นอย่างมากในเอเชีย

สำนักงานผู้แทนประจำกรุงเทพมหานคาร ธนาคารอีซัน
เลขที่ 1 อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ชั้น 29 ห้อง 2905 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทร. 02 286 1313